09:55 30/05/2022

5 sự kiện nổi bật của nhà mạng VinaPhone kể từ năm 2015


Năm 2015 là một cột mốc quan trọng đối với nhà mạng VinaPhone. Dù VinaPhone đã ra đời và xây dựng một thương hiệu vững mạnh trong suốt nhiều năm từ năm 1996. Nhưng đến năm 2015, VinaPhone mới hoàn toàn tách khỏi VNPT, trở thành 1 đơn vị hoạt động độc lập với định hướng phát triển mới. 

Năm 2015, VinaPhone đã tái cấu trúc, thay đổi về đối tượng khách hàng và nhận diện thương hiệu. Một trong những sự thay đổi lớn đó là logo VinaPhone. 

Cùng điểm lại 5 sự kiện nổi bật của nhà mạng VinaPhone kể từ thời điểm thay đổi này nhé!

1. VinaPhone thay đổi logo

Vào năm 2015, logo của VinaPhone xuất hiện với một hình ảnh đơn giản, gọn gàng chỉ với một dòng text vinaphone màu xanh dương kết hợp với phông chữ Helvetica tròn trịa, cứng cáp. 

So với diện mạo cũ, logo mới của VinaPhone đã lược bỏ slogan “Không ngừng vươn xa” và biểu tượng giọt nước. Lý giải cho sự thay đổi này, VinaPhone mong muốn đổi mới hình ảnh logo để phù hợp với chiến lược trẻ hóa thương hiệu, giành lại vị trí số 1 trên thị trường Việt Nam.

VinaPhone đưa ra nhiều chương trình ưu đãi để tiếp cận giới trẻ

Dù mang một hình ảnh tối giản, không cầu kỳ nhưng logo mới của VinaPhone vẫn mang đến những ý nghĩa nhất định. Về hình ảnh, xanh dương là màu sắc trẻ trung, tươi mát phù hợp để tiếp cận gần hơn với giới trẻ. 

Về ý nghĩa, màu xanh dương trong logo VinaPhone nói đến sự thấu hiểu, trung thành và đề cao tính cộng đồng. Và màu xanh dương cũng thể hiện cho khát khao trở thành thương hiệu dẫn đầu trong thị trường viễn thông của VinaPhone.

Màu xanh dương trong logo VinaPhone thể hiện khát khao trẻ hóa, tái định vị thương hiệu

Đây là sự kiện đánh dấu cho hành trình trẻ hóa, tái định vị thương hiệu của VinaPhone. Việc thay đổi hình ảnh logo cũng mở ra hàng loạt chuỗi sự kiện nổi bật cho VinaPhone sau năm 2015. Điển hình là một số sự kiện dưới đây.

2. Trở thành nhà mạng di động đầu tiên cung cấp 4G tại Việt Nam 

VinaPhone là nhà mạng đầu tiên đặt nền móng phát triển mạng 4G trên thị trường Việt Nam. Sau khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, ngày 3/11/2016 VinaPhone chính thức triển khai cung cấp dịch vụ VinaPhone 4G trên băng tần 1.800 MHz. 

Chiến lược của VinaPhone trong kế hoạch lần này là tập trung xây dựng mạng 4G tốc độ cao và ổn định với phương châm “Ở đâu có VinaPhone 4G, ở đó có VinaPhone 4G tốt nhất”. 

Từ đó, VinaPhone phần nào khẳng định bản thân thương hiệu luôn không ngừng nỗ lực và phát triển để đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

VinaPhone là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp mạng 4G tốc độ cao 

https://vinaphone.com.vn/Design/images/4g.jpg 

3. Đại nhạc hội "Martin Garrix by VinaPhone" - mở màn chiến dịch hướng đến giới trẻ

Ngày 18/09/2016, VinaPhone cho ra mắt sự kiện đại nhạc hội “Martin Garrix by VinaPhone” với sự tham gia gần 20.000 người. Thành công trong đêm diễn Martin Garrix là những bước đi đúng đắn của VinaPhone khi tiếp cận đến giới trẻ thông qua nhạc EDM - thể loại âm nhạc quen thuộc với giới trẻ. 

Đêm nhạc hội là sự kiện nhằm khẳng định cho hướng đi trẻ hóa thương hiệu có trên logo VinaPhone và mở ra hàng loạt sự kiện lễ hội âm nhạc sau này.

Đại nhạc hội "Martin Garrix by VinaPhone" đánh dấu bước trẻ hóa của VinaPhone trong giai đoạn mới 

4. Đột phá trên thị trường với sản phẩm gói gia đình

Năm 2017, VinaPhone là nhà mạng tiên phong cho ra đời sản phẩm tích hợp gói gia đình. Dòng sản phẩm này đáp ứng trọn vẹn nhu cầu viễn thông, truyền hình, Internet đối với từng thành viên trong cùng một gia đình. 

Khi sử dụng gói dịch vụ này người dùng sẽ được hưởng mức chi phí thấp hơn 50% so với sử dụng từng dịch vụ riêng lẻ. Đây là dòng sản phẩm duy nhất trên thị trường tạo nên sự khác biệt về ưu đãi và tính năng giúp người dùng tiết kiệm được nhiều chi phí.

Sự kiện này được xem như lời cam kết của VinaPhone là mang những sản phẩm, dịch vụ đến những người trẻ tuổi, người dùng kết nối trong thời đại 4.0. Điều này hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển của VinaPhone được thể hiện ngay trên logo.

5. Nhà mạng đầu tiên thử nghiệm phát sóng thương mại 5G

Ngày 19/12/2020, VinaPhone công bố vùng phủ sóng VinaPhone 5G tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nhà mạng đầu tiên và duy nhất phát sóng mạng 5G ở 2 thành phố lớn nhất cả nước. Theo trải nghiệm thực tế cho thấy, mạng 5G mang những ưu điểm vượt trội hơn so với 4G như: khả năng kết nối với tốc độ 2,2 Gbps, độ trễ gần như bằng 0, có vùng phủ sóng giới hạn nên các trạm thu phát sóng 5G sẽ lớn hơn nhiều,...

VinaPhone cũng là một trong những đơn vị tiên phong mang mạng 5G tới Việt Nam

Tính tới thời điểm hiện tại, VinaPhone đã mở rộng vùng phủ sóng mạng 5G tại các địa điểm như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Thủ Đức, Bình Dương, Bình Phước.

Để đạt được kết quả như vậy, VinaPhone luôn không ngừng đổi mới và cải thiện để đem đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho người dùng.

Những sự kiện từ năm 2015 cho đến hiện tại cho thấy những nỗ lực không ngừng, sự tận tâm, mong muốn cải tiến để mỗi khách hàng khi sử dụng dịch vụ VinaPhone đều cảm thấy hài lòng. Điều này đã giúp VinaPhone trở thành nhà mạng di động lớn thứ 2 Việt Nam vào năm 2018 và đạt được nhiều giải thưởng lớn khác nhau.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại